Loading Events

Director

Date & Time

Monday Mon, 24 Feb 2020

Categories

Location

Bangalore International Centre
7, 4th Main Road, Domlur II Stage
Bengaluru, Karnataka 560 071 India
View Map

Contact

+91 98865 99675 bic@bangaloreinternationalcentre.org

A calm family appearing to be happy. It is late in the evening, it is dark, and a funeral procession is approaching them. The family can be seen through the windows, and they are unaware of the funeral procession approaching them. Maeterlinck talks about this unawareness in us that goes beyond our comprehension. He exposes what we hide in the darkness of our minds – death; here, the death of the eldest daughter of the family. In the house, a young child is sleeping on the mother’s lap, and it will remain unaware of the impending death even if it wakes up. The approaching funeral procession is the progress of death in us. As each moment passes, we get closer and closer to death, but like puppets who are unaware of the strings that controls them, we are unaware of the forces that control us.

With this play, Maeterlinck makes us aware of the coexistence of life and death. These forces act against each other, where the former seem stronger, but the latter will eventually succeed. Our lives hang feebly on a thread like the stings of the puppet. Maeterlinck invites us into a world and enlightens the darkness so that we may see what is beyond our comprehension.

 

ನಾಟಕದ ಬಗ್ಗೆ

ಸ್ವಸ್ಥವಾಗಿರುವ ಒಂದು ಕುಟುಂಬ; ಸುಖವಾಗಿರುವಂತೆಯೂ ತೋರುತ್ತದೆ. ಏರು ಸಂಜೆಯ ಹೊತ್ತು ಕತ್ತಲಾಗಿದೆ; ಹೆಣ ಹೊತ್ತ ಮೆರವಣ ಗೆಯೊಂದು ಆ ಮನೆಯತ್ತ ಬರುತ್ತಿದೆ. ಆ ಮನೆಯ ಕಿಟಕಿಯೊಳಗೆ ನೋಡಿದರೆ ಕುಟುಂಬದ ಚಿತ್ರ ಕಾಣುವಂತಿದೆ. ಒಳಗೆ ಇರುವ ಯಾರಿಗೂ ಹೆಣದ ಮೆರವಣ ಗೆ ಬಳಿಸಾರುತ್ತಿರುವುದರ ಪರಿವೆಯಿಲ್ಲ. ನಾಟಕಕಾರ ಮಾರಿಸ್ ಮೆಟರ್‍ಲಿಂಕ್ ಮಾತಾಡುತ್ತಿರುವುದು ಇಂಥಾ ಪರಿವೆಯಿಲ್ಲದ ಪಾಡಿನ ಬಗ್ಗೆ; ನಮ್ಮ ತಿಳಿವಿನ ಆಚೆಗಿರುವ ಅರಿವಿಲ್ಲದ ಸ್ಥಿತಿಯ ಬಗ್ಗೆ; ನಮ್ಮ ಮನಸ್ಸಿನ ಕಗ್ಗತ್ತಲೆಯೊಳಗೆ ನಾವೇ ಬಚ್ಚಿಟ್ಟುಕೊಂಡಿರುವ ಸಂಗತಿಯೊಂದನ್ನು ನಾಟಕಕಾರ ಇಲ್ಲಿ ತೆರೆದು ತೋರಿಸುತ್ತಿದ್ದಾನೆ – ಅದು ಸಾವು; ಆ ಮನೆಯ ಹಿರಿಯ ಮಗಳ ಸಾವು ಅದು. ಮನೆಯೊಳಗೆ ಪುಟ್ಟ ಮಗುವೊಂದು ತಾಯ ಮಡಿಲಲ್ಲಿ ಮಲಗಿ ನಿದ್ರಿಸುತ್ತಿದೆ. ಎಚ್ಚರಾದರೂ ಸಹಿತ ಅದಕ್ಕೆ ಸಾವಿನ ಪರಿವೆ ಆಗಲಾರದು. ಆ ಮನೆಯ ಬಳಿಸಾರುತ್ತಿರುವ ಹೆಣದ ಮೆರವಣ ಗೆಯು ನಮ್ಮೆಲ್ಲರನ್ನು ಸಮೀಪಿಸುತ್ತಿರುವ ಸಾವಿನ ನಡಿಗೆಯೂ ಹೌದು. ಕ್ಷಣಕ್ಷಣ ಕಳೆದಂತೆ ಅಷ್ಟಷ್ಟು ನಾವು ಸಾವಿನ ಸಮೀಪಕ್ಕೆ ಜರುಗುತ್ತಿದ್ದೇವೆ. ಆದರೆ ತಮ್ಮನ್ನಾಡಿಸುವ ದಾರದ ಪರಿವೆಯಿಲ್ಲದ ಸೂತ್ರದ ಗೊಂಬೆಗಳಂತೆ ನಮಗೆ ನಮ್ಮನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸುವ ನಿಯತಿಯ ಅರಿವಿಲ್ಲ.
ಈ ನಾಟಕದ ಮೂಲಕ ಮೆಟರ್‍ಲಿಂಕ್ ಬದುಕು ಮತ್ತು ಸಾವಿನ ಸಹವಾಸವನ್ನು ತೋರಿಸುತ್ತಿದ್ದಾನೆ. ಇವೆರಡೂ ಒಂದನ್ನೊಂದು ವಿರೋಧಿಸುವಂತೆ ಬಡಿದಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತವೆ. ಇದರಲ್ಲಿ ಬದುಕೇ ಹೆಚ್ಚು ಶಕ್ತಿಯುಳ್ಳದ್ದೆಂಬಂತೆ ಕಂಡರೂ ಕಡೆಗೂ ಗೆಲ್ಲುವುದು ಸಾವೇ. ಎಲ್ಲರ ಬದುಕೂ ಸೂತ್ರದ ಗೊಂಬೆಗಳಂತೆಯೇ ತೆಳುವಾದ ದಾರವೊಂದನ್ನು ಆಶ್ರಯಿಸಿ ನೇತಾಡುತ್ತಿರುತ್ತದೆ. ಇಂಥ ಲೋಕದೊಳಕ್ಕೆ ನಮ್ಮನ್ನು ಕರೆದೊಯ್ಯುವ ಮೆಟರ್‍ಲಿಂಕ್ ಈ ಜಗದ ಕತ್ತಲೆಯನ್ನು ಅಷ್ಟಿಷ್ಟು ಬೆಳಗಿಸಿ ನಮ್ಮ ತಿಳಿವಿನಾಚೆಯ ವಲಯದೊಳಗಿರುವ ಸಂಗತಿಗಳ ದರ್ಶನ ಮಾಡಿಸುತ್ತಾನೆ.

ನಾಟಕಕಾರ – ಮಾರಿಸ್ ಮೆಟರ್‍ಲಿಂಕ್

ಫ್ರೆಂಚ್ ನಾಟಕಕಾರ. ಮುಖ್ಯವಾಗಿ ಸಾವು ಮತ್ತು ಬದುಕಿನ ಅರ್ಥವನ್ನು ವಿಷಯವಾಗಿಟ್ಟುಕೊಂಡು ನಾಟಕಗಳನ್ನು ರಚಿಸಿದ ಇವನು ಸಂಕೇತವಾದಿ ಚಳುವಳಿಯ ಪ್ರಮುಖನಾಗಿದ್ದ. ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಇವನು ಗೊಂಬೆನಾಟಕಗಳನ್ನು ಬರೆದಿದ್ದಾನೆ. ಸಾಹಿತ್ಯ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿನ ಕೃಷಿಗಾಗಿ, ಮುಖ್ಯವಾಗಿ ಅಗಾಧ ಕಲ್ಪನೆ ಹಾಗೂ ವಿಶೇಷ ಕಾವ್ಯಗುಣವನ್ನೊಳಗೊಂಡಿರುವ ಇವನ ನಾಟಕ ಕೃತಿಗಳಿಗಾಗಿ 1911ರಲ್ಲಿ ಇವನಿಗೆ ನೊಬೆಲ್ ಪಾರಿತೋಷಕ ನೀಡಿ ಗೌರವಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಇವನ ಪ್ರಮುಖ ಕೃತಿಗಳು `ಇಂಟ್ರೂಡರ್’ (1890), ‘ದಿ ಬ್ಲೈಂಡ್’ (1890), ‘ಪೆಲ್ಲಿಯಾಸ್ ಎಟ್ ಮೆಲಿಸಾಂದೆ’ (1893), ‘ನೀಲಿಹಕ್ಕಿ’ (1908), ‘ಇಂಟೀರಿಯರ್’ (1895) (ಅಂತರಂಗ). ಮಹತ್ತರವಾದ ಸಂಗತಿಗಳು ತಾವಾಗಿಯೆ ಹೆಣೆದುಕೊಳ್ಳುವಂತೆ ಮಾಡುವ ಒಂದು ಅಂಶ ಮೌನ. ಮಾತು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಯಾವುದೇ ರಹಸ್ಯ ಸಂಗತಿಗಳಿರದಂತೆ ಯೋಚನೆಗಳನ್ನು ಒಗ್ಗೂಡಿಸುವ ಹಾಗೂ ಯೋಚನೆಗಳನ್ನು ತಡೆಯುವ ಕ್ರಿಯೆ. ಮಾತು ಕ್ಷಣ ಕ, ಮೌನ ಶಾಶ್ವತ. ಮಾತಿನಿಂದ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ನಡುವೆ ಸಂವಹನ ಸಾಧ್ಯ ಎಂದುಕೊಳ್ಳುವುದು ಮೂರ್ಖತನ – ಇದು ‘ಟ್ರೆಶರ್ ಆಫ್ ದಿ ಹಂಬಲ್’ ನಾಟಕದಲ್ಲಿ ಮಾರಿಸ್ ಮೆಟರ್‍ಲಿಂಕ್ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿರುವ ಅಭಿಪ್ರಾಯ.

ಅಂತರಂಗ
ರಚನೆ: ಮಾರಿಸ್ ಮೆಟರ್ಲಿಂಕ್
ಕನ್ನಡಕ್ಕೆ: ಮಾಧವ ಚಿಪ್ಪಳಿ
ನಿರ್ದೇಶನ: ಶಂಕರ್ ವೆಂಕಟೇಶ್ವರನ್

ಪಾತ್ರವರ್ಗ
ಉಜ್ವಲ್ ಯು.ವಿ – ಮುದುಕ (ಆಂಗಿಕ)
ಐಶ್ವರ್ಯ ತಾಂಬೆ – ಮಗಳು
ಕರಿಯಪ್ಪ ಕವಲೂರು – ಮಗ, ಊರ ಜನ
ಕವಿತಾ ವಿ. ಚಿಕ್ಕಮಗಳೂರು – ಮಾರ್ಥಾ (ವಾಚಿಕ)
ಚಂದನ್ ಎನ್. – ಮ್ಯಾಥ್ಯೂ (ವಾಚಿಕ), ಊರ ಜನ
ನಾಗೆಂದ್ರ ಶ್ರೀನಿವಾಸ್ – ಮ್ಯಾಥ್ಯೂ (ವಾಚಿಕ), ಊರ ಜನ
ಪ್ರಶಾಂತ್ ಶೆಟ್ಟಿ – ಹೊಸಬ (ಆಂಗಿಕ)
ಮಂಜುನಾಥ ಹೆಚ್. (ಕಾಸರಗೋಡು) – ಅಪ್ಪ
ಮಂಜುನಾಥ ಹಿರೇಮಠ – ಊರ ಜನ
ಶಿವಕುಮಾರ ತೀರ್ಥಹಳ್ಳಿ – ಮಗ, ಊರ ಜನ
ಶಿವಲೀಲಾ ಶಂಕರ್ – ಅಮ್ಮ
ಶ್ರೀಪಾದ ತೀರ್ಥಹಳ್ಳಿ – ಹೊಸಬ (ವಾಚಿಕ), ಊರ ಜನ
ಶ್ರೀರಂಗ ಪರ್ವತೀಕರ್ – ಮುದುಕ (ವಾಚಿಕ)
ಸಲ್ಮಾ ದಂಡಿನ್ – ಮಾರ್ಥಾ (ಆಂಗಿಕ)
ಸಂತೋಷ್‍ಕುಮಾರ್ ಮಳ್ಳಿ – ಮ್ಯಾಥ್ಯೂ (ಆಂಗಿಕ)
ಹನುಮಂತ ಗುಡದೂರು – ಹೊಸಬ (ವಾಚಿಕ), ಊರ ಜನ

ತಾಂತ್ರಿಕವರ್ಗ
ಬೆಳಕಿನ ವಿನ್ಯಾಸ – ಎಮ್.ಎಮ್. ಕೃಷ್ಣಮೂರ್ತಿ
ಸಹಾಯಕ ನಿರ್ದೇಶಕ – ನಾಗೇಂದ್ರ ಶ್ರೀನಿವಾಸ್
ತಾಂತ್ರಿಕ ನಿರ್ದೇಶಕ – ಚಂದನ್ ಎನ್.
ರಂಗನಿರ್ವಹಣೆ – ಶ್ರೀರಂಗ ಪರ್ವತೀಕರ್
ಬೆಳಕು ಮತ್ತು ಧ್ವನಿ ನಿರ್ವಹಣೆ – ಮಂಜುನಾಥ ಹಿರೇಮಠ
ರಂಗಸಜ್ಜಿಕೆ – ನಾಗೇಂದ್ರ ಶ್ರೀನಿವಾಸ್, ಚಂದನ್ ಎನ್.,
ಹನುಮಂತ ಗುಡದೂರು, ಶ್ರೀಪಾದ ತೀರ್ಥಹಳ್ಳಿ,
ಕವಿತಾ ವಿ., ಐಶ್ವರ್ಯ ತಾಂಬೆ, ಶಿವಲೀಲಾ ಶಂಕರ್
ಬೆಳಕು – ಸಂತೋಷ್‍ಕುಮಾರ್ ಮಳ್ಳಿ, ಶಿವಕುಮಾರ್ ತೀರ್ಥಹಳ್ಳಿ,
ಪ್ರಶಾಂತ ಶೆಟ್ಟಿ, ಕರಿಯಪ್ಪ ಕವಲೂರು, ಸಲ್ಮಾ ದಂಡಿನ್
ವಸ್ತ್ರ – ಮಂಜುನಾಥ ಹೆಚ್. (ಕಾಸರಗೋಡು)
ಧ್ವನಿ – ಉಜ್ವಲ್ ಯು.ವಿ., ಶ್ರೀರಂಗ ಪರ್ವತೀಕರ್
ಸಂಚಾರ ನಿರ್ವಾಹಕ – ಮಂಜುನಾಥ ಹಿರೇಮಠ
ತಾಂತ್ರಿಕ ನಿರ್ವಹಣೆ – ಶ್ರಿಕಾಂತ್ ಆಚಾರ್, ಶಂಕರ್ ಬಿ.ಎಮ್.
ಕಛೇರಿ ನಿರ್ವಹಣೆ – ಶ್ರೀಕಾಂತ ಜಿ.ಆರ್.
ಯೋಜನೆ ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಣೆ – ಶ್ರೀಪಾದ ಟಿ. ಭಾಗವತ್

ಕೃತಜ್ಞತೆ
ವಾಚಿಕದ ತರಗತಿಯನ್ನು ನಡೆಸಿಕೊಟ್ಟ ಶ್ರೀ ಕೆ.ಜಿ. ಮಹಾಬಲೇಶ್ವರ ಮತ್ತು ಶ್ರೀ ಬಿ.ಆರ್. ವೆಂಕಟರಮಣ ಐತಾಳ ಅವರಿಗೆ
ಛಾಯಾಚಿತ್ರಗ್ರಹಣ ಮಾಡಿದ ಅಪೂರ್ವಾನಂದ ಕೆ., ಮೈಸೂರು ಮತ್ತು ಶ್ರೀ ಪಿ.ಕೆ. ರಮೇಶ ಅವರಿಗೆ
ವಿಡಿಯೋ ಚಿತ್ರಣ ಮಾಡಿದ ಸಂಚಿ ಫೌಂಡೇಶನ್, ಬೆಂಗಳೂರು ಅವರಿಗೆ
ನಮ್ಮ ಪ್ರದರ್ಶನಗಳನ್ನು ಕರೆಸಿ ಆಡಿಸುತ್ತಿರುವ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಿಗೆ ಮತ್ತು ಸ್ಥಳೀಯ ವ್ಯವಸ್ಥಾಪಕರಿಗೆ
ಎಲ್ಲಾ ಹಂತಗಳಲ್ಲೂ ನೆರವಾದ ನೀನಾಸಮ್ ರಂಗಶಿಕ್ಷಣ ಕೇಂದ್ರದ ಅಧ್ಯಾಪಕರು ಮತ್ತು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ಹಾಗೂ ನೀನಾಸಮ್‍ನ ಎಲ್ಲಾ ಸದಸ್ಯರಿಗೆ

Director

Sankar Venkateswaran

Theatremaker

Sankar Venkateswaran is a theatre director from India. Born in Calicut, Kerala, Venkateswaran studied directing at the School of Drama and Fine Arts, University of Calicut, after which he trained at the Theatre Training and Research Programme (currently Intercultural Theatre Institute) in Singapore. He founded Theatre Roots & Wings in 2007 and directed a number of productions including Richard Murphet’s “Quick Death” (2007), “Sahyande Makan- The Elephant Project” (2008), Shogo Ohta’s “The Water Station” (2011), which was re-created in 2016 with Kyoto Performing Arts Center, and presented at Kyoto Experiment Autumn 2016, Henrik Ibsen’s “When We Dead Awaken” (2012), and “101 Lullabies” (2012). In 2013 he received the Ibsen Scholarship from Teater Ibsen, Norway, for ‘Tribal Ibsen Project’ which furthered his work with the indigenous communities in Attappady, Kerala. He built a theatre in the region, named Sahyande Theatre, and lives and works among the communities. His following works, “Theriyama Nadanda Nera” (2016), and “Udal Uravu (Body/Source)” (2017) reflect the shift in Venkateswaran’s working context. His latest work “Criminal Tribes Act” (2017) was premiered at Zurich Theater Spektakel, and later toured to Spielart Festival, Munich, Tamaasha Studio in Mumbai, Zoukak Sidewalks Festival in Beirut, Serendipity Arts Festival in Goa, Kyoto Performing Arts Center, and Theater Commons Tokyo ‘19.

He was the guest director at Munich Volkstheater in the year 2016 and 2017 and directed “Tage der Dunkelheit (Days of Darkness)” and “INDIKA”. He has been a guest faculty at various institutions including University of Tokyo, Shinshu University in Nagano, National School of Drama, New Delhi, Ninasam Theatre Institute, Heggodu, Karnataka, where he directed a number of productions including “Neerina Niluthana” (2009), and “Guruthilathe Nadatha Galike” (2013), and Intercultural Theatre Institute, Singapore, where he directed “When We Dead Awaken” (2018). His latest work is a production named “Antharanga” for Ninasam Touring Theatre Company based on Belgian author Maurice Maeterlinck’s “The Interior”.

He was the jury member for Zurich Theater Spektakel 2016. He served as the artistic director for International Theatre Festival of Kerala (ITFoK) in 2015 and 2016. During his term, the programme emphasized South-South exchanges to resist the Eurocentric agendas of cultural practice.